HOTLINE
Nội dung bài học
Mục lục
Mục lục
1. Mở một tập tin có sẵn
– Chọn tab File ® chọn Open (Ctrl+O hoặc Ctrl+F12).
Hình 3.4. Mở file văn bản
– Các tùy chọn mở:
- Recent: Mở nhanh các tập tin đã mở trước đây
- OneDrive: Mở tập tin được lưu trên OneDrive, phải đăng nhập tài khoản OneDrive mới sử dụng được tính năng này
Hình 3.5. Mở tập tin lưu trữ trực tuyến trên OneDrive
- This PC: Mở tập tin được lưu trên ổ đĩa máy tính
- Browse: Chọn đường dẫn mở tập tin trong thư mục trên máy tính
– Hộp thoại Open xuất hiện. Chọn đường dẫn chứa tập tin muốn mở (D:WORD), chọn tập tin văn bản cần mở (SUNNGUYEN.docx), chọn Open để mở. Nhấn Cancel để hủy bỏ thao tác.
Hình 3.6. Hộp thoại Open
2. Tạo một tập tin mới
– Tập tin văn bản trắng: Chọn tab File ® chọn New, chọn Blank document (hoặc Ctrl+N)
Hình 3.7. Tạo file mới
– Tập tin mới theo mẫu đã thiết lập:
- Chọn tab File ® chọn New, chọn mẫu bất kỳ để sử dụng hoặc có thể sử dụng hộp tìm kiếm, tìm một mẫu văn bản trực tuyến (máy phải có kết nối internet).
Hình 3.8. Thư viện file mẫu có sẵn
- Sau khi chọn mẫu, xuất hiện giao diện, chọn Create
Hình 3.9. Tạo mới văn bản đã chọn từ Online Templates
- Văn bản mới đã được tạo với mẫu chúng ta vừa chọn, bây giờ chúng ta chỉ việc hiệu chỉnh lại nội dung cần thiết.
Hình 3.10. Mẫu đã chọn từ thư viện Online Templates
3. Lưu tập tin
– Chọn tab File ® Save hoặc Nhấp chuột chọn biểu tượng Save trên thanh Quick Access Toolbar (hoặc Ctrl + S).
– Hộp thoại Save As xuất hiện, chọn đường dẫn chứa tập tin muốn lưu, trong ô File Name nhập vào tên chúng ta muốn đặt cho tập tin (file) cần lưu đó, chọn Save để lưu. Nhấn Cancel để hủy bỏ thao tác.
Hình 3.11. Hộp thoại Save As
– Sau khi lưu tập tin, nếu muốn lưu với 1 tên khác thì chúng ta chọn tab File ® Save As, chọn đường dẫn chứa tập tin (file) và đặt tên file mới.
Lưu ý: Để tránh mất dữ liệu khi gặp sự cố (treo máy, mất điện), chúng ta nên thực hiện nhiều lần thao tác (Ctrl+S) trong khi soạn thảo tài liệu hoặc thiết lập chức năng tự động lưu tập tin: Chọn tab File ® Options, xuất hiện hộp thoại Word Options, chọn Save, tick chọn “Save AutoRecover information every” thiết lập thời gian tự động lưu văn bản (nên thiết lập trong khoảng từ 5-10 phút).
Hình 3.12. Lưu tự động văn bản
4. Đóng tập tin
Chọn tab File ® Close (hoặc Ctrl+W)
Hình 3.13. Đóng file văn bản
Tham gia đoạn hội thoại