Nội dung khóa học
Hiểu biết về công nghệ thông tin cơ bản
Học xong chương này, người học có khả năng: -Trình bày được một số kiến thức cơ bản về máy tính, phần mềm, biểu diễn thông tin trong máy tính; -Nhận biết được các thiết bị phần cứng, phần mềm hệ thống, phần mềm ứng dụng.
0/6
Sử dụng máy tính cơ bản
Học xong chương này, người học có khả năng: -Trình bày sơ lược được một số kiến thức cơ bản về hệ điều hành Windows, phần mềm tiện ích, tiếng Việt trong máy tính, máy in; -Khởi động, tắt được máy tính, máy in theo đúng quy trình. Tạo và xóa được thư mục, tập tin; sử dụng được một số phần mềm tiện ích thông dụng.
0/8
Sử dụng bảng tính cơ bản
Học xong chương này, người học có khả năng: -Trình bày được một số kiến thức cơ bản về bảng tính, trang tính; về sử dụng phần mềm Microsoft Excel 2019; -Sử dụng được phần mềm xử lý bảng tính Microsoft Excel 2019 để tạo bảng tính, trang tính; nhập và định dạng dữ liệu; sử dụng các biểu thức toán học, các hàm cơ bản để tính toán các bài toán thực tế.
Sử dụng trình chiếu cơ bản
0/1
Sử dụng Internet cơ bản
Hướng dẫn học môn Tin học trình độ đào tạo Trung cấp
Nội dung bài học

2.5.1. Lựa chọn máy in

Nếu máy tính được cài nhiều máy in, ta có thể một máy in làm đặt máy in mặc định bằng cách chọn máy in đó rồi chọn File/ Set as Default Printer hoặc nhấp phải chuột chọn Set as Default Printer.

Hình 2.27. Hộp thoại lựa chọn chế độ máy in mặc định

2.5.2. In

Bước 1: Vào File chọn Print (hoặc bấm tổ hợp phím tắt Ctrl + P )

Bước 2: Tùy chỉnh các thiết lập:

Copies: Số lượng bản in (tùy chọn).

Printer Properties: Tùy chọn máy in cho việc in ấn.

Print All Pages: Trong mục này có thể chọn bao gồmPrint All Pages(in tất cả các trang của văn bản) hoặcPrint Current Page(chọn in chỉ vài trang tùy chọn) và khi đó dòngPagesở dưới sẽ dùng đánh số trang để in như 3-5,…

Print One Side(in 1 mặt) hoặc Print on Both Sides (in 2 mặt giấy) tích hợp tùy máy in có tính năng in 2 mặt hay không.

Collated(in theo tập): Chức năng này dùng để đóng sổ luôn 1 tập văn bản khi muốn in với số lượng lớn hoặc in theo từng trang.

Portrait/ Landscape Orientation: Lựa chọn bản in dọc hay in ngang.

A4/ Letter: Chọn loại kích thước phù hợp cho giấy in A4 hoặc A3,…

Margins: Lựa chọn căn lề cho bản in có nhiều định dạng như kiểu Normal với căn lề 4 bên 1″ hoặc Narrow căn lề 4 bên 0,5″,…

  • Page per sheet: Lựa chọn in gộp các trang in của văn bản lại trong 1 page. Có thể lựa chọn in 2/4/6 hoặc 8 trang gộp 1

Bước 3: Lựa chọn lệnh Print

Tham gia đoạn hội thoại