Cẩm nang nhận biết và phòng tránh Lừa đảo chuẩn hóa thông tin cá nhân

Cẩm nang nhận biết và phòng tránh Lừa đảo chuẩn hóa thông tin cá nhân

(Chinhphu.vn) – Đây là hình thức lừa đảo giả danh cơ quan quản lý nhà nước để yêu cầu người dân truy cập đường link chứa mã độc hoặc tải về ứng dụng giả mạo chứa mã độc. Sau khi người dân click vào đường dẫn hoặc tải về ứng dụng, cho phép truy cập thiết bị, các đối tượng sẽ thu thập được dữ liệu về thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng… nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Danh sách trúng tuyển Trung cấp đợt 1 khóa 24

Danh sách trúng tuyển Trung cấp đợt 1 khóa 24

STTMã SVHọ đệmTênGiới tínhNgày sinhChuyên ngành
1240074Lâm GiaHưngNam10/20/2009Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử
2240079Nguyễn NhậtCườngNam1/25/2009Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử
3240118Trần NguyênQuânNam3/31/2009Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử
4240136Bùi QuốcCườngNam9/13/2008Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử
5240141Kiều Phạm HàAnhNam7/24/2009Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử
6240178Huỳnh VănHuyNam3/31/2009Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử
7240188D Abdol MohamadAminnNam6/30/2009Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử
8240138Sơn ThanhPhongNam8/2/2009Công nghệ kỹ thuật phần cứng máy tính
9240173Phan MinhDũngNam8/6/2009Công nghệ kỹ thuật phần cứng máy tính
10240025Lê TấnTàiNam8/31/1999Điện công nghiệp và dân dụng
11240048Nguyễn TuấnKhangNam12/8/2008Điện công nghiệp và dân dụng
12240078Trần ThanhTùngNam1/8/2008Điện công nghiệp và dân dụng
13240097Dương Võ NgọcPhátNam11/9/2008Điện công nghiệp và dân dụng
14240130Lâm Phan ChấnQuốcNam4/13/2006Điện công nghiệp và dân dụng
15240158Bùi VănNam3/13/2009Điện công nghiệp và dân dụng
16240159Trần Văn MinhCườngNam2/21/2009Điện công nghiệp và dân dụng
17240183Đặng QuangThànhNam10/9/2009Điện công nghiệp và dân dụng
18240194LÊ NGUYÊNHOÀNGNam10/5/2009Tin học ứng dụng
19240052Phạm ThuNữ11/15/2009Tin học ứng dụng
20240069Thân ĐăngKhoaNam5/17/2008Tin học ứng dụng
21240073Lê Mai ThảoMyNữ6/28/2003Tin học ứng dụng
22240084Lưu GiaBảoNam10/11/2009Tin học ứng dụng
23240085Phạm Văn TuấnAnhNam7/26/2009Tin học ứng dụng
24240108Ngô Kim NgọcPhụngNữ1/26/2009Tin học ứng dụng
25240114Nguyễn ThiênNgânNữ5/28/2009Tin học ứng dụng
26240116Võ ThànhĐạtNam7/9/2009Tin học ứng dụng
27240162Trương CôngNam4/3/2009Tin học ứng dụng
28240175Hồ AnhHuyNam11/2/2009Tin học ứng dụng
29240180Đào ChelPholNam10/23/2009Tin học ứng dụng
30240197Châu ThiênPhúcNam3/3/2009Thiết kế đồ họa
31240022Nguyễn Lê HữuNghĩaNam2/14/2008Thiết kế đồ họa
32240070Nguyễn Hữu HiếuNghĩaNam12/8/2009Thiết kế đồ họa
33240081Tạ CôngPhúcNam11/17/2009Thiết kế đồ họa
34240096Kha VinhHiểnNam8/26/2009Thiết kế đồ họa
35240100Nguyễn Hoàng BảoHânNữ12/25/2004Thiết kế đồ họa
36240101Nguyễn Thị MỹXuyênNữ10/3/2008Thiết kế đồ họa
37240102Phương ThanhNữ2/9/2009Thiết kế đồ họa
38240105Phạm Thị ThùyLinhNữ2/26/2009Thiết kế đồ họa
39240115Nguyễn TháiAnNam12/24/2009Thiết kế đồ họa
40240120Khương ChấnKhangNam7/23/2003Thiết kế đồ họa
41240125Cao Thị HồngYếnNữ3/10/2008Thiết kế đồ họa
42240133Phạm Hoàng GiaVỹNam10/17/2007Thiết kế đồ họa
43240142Trần TứQuýNam6/1/2009Thiết kế đồ họa
44240146Phạm Ngọc MaiPhươngNữ11/13/2009Thiết kế đồ họa
45240149Ngô Hoài MinhThưNữ8/24/2006Thiết kế đồ họa
46240168Nguyễn TrọngNghĩaNam5/29/2009Thiết kế đồ họa
47240170Lê Nguyễn GiaThịnhNam12/30/2009Thiết kế đồ họa
48240171Trần GiaBảoNam3/27/2009Thiết kế đồ họa
49240181Nguyễn TuấnHàoNam1/16/2004Thiết kế đồ họa
50240182Vương BíchNgọcNữ1/31/2009Thiết kế đồ họa
Tuyen Sinh Ngan Han

Thông báo chiêu sinh lớp chuyên đề ngắn hạn thường xuyên (CNTT-KTĐ) đợt 3/2024

Căn cứ bảng giá Học phí đào tạo nghề trình độ sơ cấp, dạy nghề thường xuyên năm 2023 (Ban hành kèm theo quyết định số 891/QĐ-NSG ngày 20 tháng 12 năm 2022);

Nhằm trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản, mang tính ứng dụng cao trong học tập và công việc thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin, Điện – điện tử.

Nay Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn thông báo chiêu sinh các lóp chuyên đề ngắn hạn thường xuyên như sau:

  1. Thiết kế đồ họa;
  2. Lắp ráp bảo trì, sửa chữa máy tính;
  3. Điện gia dụng;
  4. Lắp đặt tủ điện công nghiệp;
  5. Lập trình điều khiển tự động PLC.

1. ĐỐI TƯỢNG

  • Học viên có nhu cầu.
  • Nhân viên lảm việc tại các công ty về lĩnh vực Công nghệ thông tin, Điện – Điện tử – Điện công nghiệp.
  • Tất cả học sinh, sinh viên của trường.

2. THỜI GIAN

  • Thời gian học các buổi tối 2,4,6 từ 17:45 đến 20:45 Hoặc sáng thứ 7 và sáng chủ nhật, từ 7:30 đến 11:00
  • Thời gian khai g/iảng: 15/7/2024 (dự kiến)
  • Thời gian thi: 26/08/2024 (dự kiến)

3. HỌC PHÍ

STTTÊN NGÀNHSỐ TIẾTHỌC PHÍGHI CHÚ
1Thiết kế đồ họa60500.000đ
2Lắp ráp bảo trì, sửa chũa máy tính90500.000đ
3Điện gia dụng90800.000đ
4Lắp đặt tủ điện công nghiệp90800.000đ
5Lập trình điều khiển tự động PLC120800.000đ

4. THÔNG TIN LỚP HỌC

Địa học: 47 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh

Học viên đóng học phí trước ngày 15/7/2024 để thuận tiện cho việc xếp lớp, danh sách lớp sẽ đưuọc niêm yết tại bảng thông tin ngắn hạn của khoa

HOTLINE TƯ VẤN 0937.600.369 (THẦY TỚI)

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ

Phòng Ghi danh hoặc Văn phòng Khoa Công nghệ thông tin – Kỹ thuật điện

Số 47 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh

230/TB-NSG
Thông báo chiêu sinh lớp chuyên đề ngắn hạn thường xuyên (CNTT-KTĐ) đợt 3/2024
Nguyễn Trí Dũng
04/7/2024
Thông báo
2

Hội thi Tôi Giỏi Nghề Vững Bước Tương Lai 2024

Hồi hộp chờ kết quả thi lớp 10, phụ huynh tìm trường nghề cho con

Trong lúc hồi hộp chờ Sở GD-ĐT TP.HCM công bố điểm chuẩn lớp 10 dự kiến vào lúc 14 giờ hôm nay (3.7), phụ huynh với nhiều tâm trạng lo lắng khác nhau từ tính toán chọn tổ hợp khi con trúng tuyển đến tìm kiếm con đường khác như trường nghề, nếu con không đậu vào trường THPT công lập.

Đây là khoảng thời gian mang đến nhiều cảm xúc hỗn độn, nhất là đối với khoảng 30% trong tổng số hơn 90.000 thí sinhthi lớp 10sẽ không đậu vào trường THPT công lập, phải chọn con đường khác (trường nghề, GDTX hay trường THPT tư thục…).

Hồi hộp chờ kết quả thi lớp 10, phụ huynh tìm trường nghề cho con- Ảnh 1.

Chiều nay, dự kiến Sở GD-ĐT TP.HCM công bố điểm chuẩn lớp 10 năm học 2023-2024 – NGỌC DƯƠNG

Phụ huynh nhờ… phụ huynh tư vấn

Những phụ huynh tự tin con mình sẽ trúng tuyển vàomột trường THPT công lậpthì lo lắng không biết sẽ định hướng cho con chọn tổ hợp nào khi vào lớp 10.

Số khác bày tỏ lo âu trước nguy cơ con em mình bị rớt nguyện vọng vào trường THPT công lập và đang phân vân không biết phải chọn trường nghề nào phù hợp cho con.

Chẳng hạn, trên diễn đàn phụ huynh, một số tài khoản ẩn danh bày tỏ lo ngại con không đủ sức học ở bậc THPT. Một số tài khoản khác cho hay gia đình định hướng con theo học trường nghề (không đủ tài chính cho học trường THPT tư thục), nhờ các phụ huynh gợi ý trường nghề nào tốt.

Những bài đăng như thế này đều nhận được nhiều bình luận với lời khuyên cho con học trường nghề, GDTX hoặc trường THPT tư thục. Qua ghi nhận trên các diễn đàn, khá nhiều bình luận “tư vấn” chọn trường nghề.

Đây là một thực tế cho thấy phụ huynh lo lắng không biết phải làm gì khi con rớt nguyện vọng vào trường THPT công lập, nhưng trước đó không tự tin định hướng cho con vào trường nghề, vẫn mong con thử sức vào trường THPT công lập để sau này vào đại học (ĐH).

Không hối hận vì đã chọn trường nghề

Những năm gần đây, ngành giáo dục có nhiều nỗ lực để phân luồng học sinh sau khi hoàn thành lớp 9, nhưng không ít phụ huynh vẫn ưu tiên định hướng vào ĐH từ THPT và nghi ngại về trường nghề.

Tuy nhiên, trong thực tế có những trường hợp học sinh ngay từ đầu chủ động chọn học nghề thay vì vào THPT và nay vẫn tiếp tục học lên ĐH. Huỳnh Tấn Hưng, nhân viên kỹ thuật một công ty viễn thông tại TP.HCM, là một ví dụ. Hưng cho biết: “Em đã đậu vào Trường THPT Lý Thường Kiệt (H.Hóc Môn), nhưng sau đó em chọn hệ trung cấp Trường CĐ Lý Tự Trọng TP.HCM. Bởi vì từ lớp 8 em tự xác định bản thân yêu thích robot, kỹ thuật và muốn theo ngành cơ điện tử”.

Hiện Hưng học liên thông để lấy bằng cử nhân tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và còn 1,5 năm nữa sẽ tốt nghiệp. Ban ngày, Hưng đi làm và được công ty tạo điều kiện cho về sớm hơn để học lớp liên thông ĐH vào buổi tối.

Lúc đầu, khi nghe Hưng chọn trường nghề, cha mẹ bày tỏ sự hoài nghi, không rõ tương laiviệc làmcủa con trai sẽ như thế nào. “Tuy nhiên, dần dần cha mẹ yên tâm vì em khẳng định đã chọn đúng con đường mình yêu thích. Công ty mà em đang làm việc cũng chính là nơi em đến thực tập trong quá trình học CĐ nghề. 70% những người bạn học cùng khoa đều có việc làm đúng chuyên ngành sau khi tốt nghiệp”, Hưng chia sẻ.

Trong một thông điệp dành cho phụ huynh và học sinh lớp 9, Hưng nói: “Học 3 năm ở trường THPT rồi vào ĐH không phải là con đường thành công duy nhất. Sẽ còn có nhiều con đường khác mở ra như học nghề. Từ những ưu điểm của việc học nghề, bạn sẽ được trang bị kiến thức, tay nghề để gia nhập thị trườnglao động. Em không hối hận vì đã chọn trường nghề”.

Hồi hộp chờ kết quả thi lớp 10, phụ huynh tìm trường nghề cho con- Ảnh 2.

Trường nghề là một trong những lựa chọn cho học sinh không đậu vào lớp 10 trường THPT công lập – MỸ QUYÊN

Cần hướng nghiệp đúng thời điểm

Hiện tại, học sinh trung cấp nghề sẽ được học những môn chuyên ngành (3 năm) song song với 4 môn văn hóa, định hướng mới rút ngắn còn 2,5 năm. Tốt nghiệp trung cấp nghề, học sinh phải học thêm 1-1,5 năm hệ CĐ rồi mới được liên thông lên ĐH (2,5 năm). Khi học liên thông, sinh viên có thể vừa học vừa làm vì hệ này chỉ học buổi tối.

Theo chính sách ưu đãi của nhà nước, học sinh học trung cấp nghề chỉ cần đóng tiền cơ sở vật chất, các môn văn hóa, còn học phí những môn chuyên ngành được hỗ trợ. Điều này góp phần giảm áp lực tài chính cho nhiều gia đình.

Thực tế cho thấy không phải học sinh nào cũng đủ năng lực để học tiếp bậc THPT để lên ĐH, do đó công tác hướng nghiệp ở bậc THCS cần phải được thực hiện mạnh mẽ và đúng thời điểm.

Một số giảng viên có làm công tác chủ nhiệm tại trường nghề nhận định việc hướng nghiệp tại trường THCS (theo định hướngphân luồng học sinh lớp 9) trên thực tế “vẫn chưa đủ”, cần phải được thực hiện càng sớm càng tốt, ngay từ năm lớp 8 rồi xuyên suốt lớp 9.

Các hoạt động hướng nghiệp cần được tăng cường, tổ chức thường xuyên hơn và phải có sự tham dự của phụ huynh để họ hiểu rõ và định hướng con đường phù hợp với năng lực của học sinh, tài chính của gia đình sau lớp 9. Bởi lẽ chỉ một vài buổi họp phụ huynh hay buổi hướng nghiệp toàn trường ở học kỳ 2 của lớp 9 như hiện nay là không đủ để giúp phụ huynh và học sinh lựa chọn giữa định hướng ĐH hay học nghề.

“Có lần, giáo viên chủ nhiệm tại một trường THCS nói nhỏ với tôi rằng lớp này toàn học sinh giỏi nên không có nhu cầu học nghề”, cô Nga nói về khó khăn khi giới thiệu chương trình trung cấp nghề tại trường THCS.

Do đó, để thay đổi quan điểm “chỉ con đường ĐH mới thành công”, xem nhẹ học nghề, cần nỗ lực rất lớn trong công tác hướng nghiệp ở bậc THCS.

Nguồn: Báo Thanh Niên

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo hỗ trợ cài đặt xác thực sinh trắc học

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo hỗ trợ cài đặt xác thực sinh trắc học

Các đối tượng lừa đảo đã giả danh nhân viên ngân hàng liên hệ để “hỗ trợ” cài đặtsinh trắc họcvà thực hiện chiếm đoạt tài sản, thông tin của khách hàng.

Nghiện Internet ảnh hưởng ra sao đến não bộ người trẻ?

Theo một nghiên cứu mới, chứng nghiện Internet có thể ảnh hưởng sâu rộng đến não bộ của người trẻ. Ở các thanh thiếu niên này, tín hiệu giữa các vùng não quan trọng giúp kiểm soát sự chú ý, trí nhớ khi làm việc và hơn thế nữa đã bị gián đoạn.

Nghiện Internet có thể gây tác hại đến não bộ ở người trẻ

Nghiện Internet có thể gây tác hại đến não bộ ở người trẻ

Đó là lý do vì sao những người trẻ dành nhiều thời gian trênInternetthường khó quan tâm đến những điều quan trọng hơn, ví dụ như bài tập về nhà, hoặc dành thời gian cho những người thân yêu.

Nghiện Internet làm gián đoạn các hoạt động của não

Những phát hiện được công bố trên tạp chíPLOS Mental Health, gồm 12 nghiên cứu về hình ảnh thần kinh trên vài trăm thanh thiếu niên từ 10 đến 19 tuổi, trong khoảng thời gian từ 2013 đến 2022. “Hành vi nghiện do sử dụng Internet quá mức đã trở thành mối lo ngại ngày càng tăng kể từ thập kỷ qua”, các tác giả viết trong nghiên cứu.

Tiêu chí chẩn đoán lâm sàng cho chứng nghiện Internet trong các nghiên cứu là “mối bận tâm dai dẳng của một người với Internet, các triệu chứng cai nghiện khi không sử dụng Internet, và hy sinh các mối quan hệ (để có) thời gian sử dụng Internet trong một khoảng thời gian dài, ví dụ như 12 tháng. Mẫu hành vi dẫn đến sự suy yếu, hoặc đau khổ đáng kể trong cuộc sống của cá nhân”, Max Chang, tác giả đầu tiên của nghiên cứu và người quản lý các trường hợp tiếp cận tại Dịch vụ gia đình Peninsula ở San Francisco, cho biết qua email.

Khi những người mắc chứng nghiện Internet tham gia các hoạt động đòi hỏi sự chú ý, lập kế hoạch, ra quyết định và kiểm soát xung động, những vùng não đảm nhiệm các chức năng này cho thấy sự gián đoạn đáng kể về khả năng làm việc cùng nhau, so với những người ở cùng lứa tuổi không nghiện Internet.

Các tác giả cho rằng những thay đổi trong não cho thấy thanh thiếu niên nghiện Internet có thể khó thực hiện các hoạt động này hơn, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển và sức khỏe. Sự thay đổi của não bộ ở thanh thiếu niên so với người lớn cũng là lý do khiến các tác giả tin rằng nghiên cứu này rất quan trọng.

Tất cả nghiên cứu mà các tác giả đánh giá đều được thực hiện ở châu Á, chủ yếu bao gồm những người tham gia là nam giới. Trung Quốc là quốc gia đầu tiên tuyên bố chứng nghiện Internet là một “cuộc khủng hoảngsức khỏe cộng đồng“.

Nghiện Internet tương đồng với các chứng nghiện khác

Tiến sĩ Smita Das, bác sĩ tâm thần cai nghiện và phó giáo sư lâm sàng về tâm thần học và khoa học hành vi tại Stanford Medicine ở bang California, cho biết nếu nghiện Internet là nguyên nhân gây ra sự gián đoạn tín hiệu não của người tham gia, thì lý do tại sao có thể liên quan đến các con đường thần kinh liên quan đến chứng nghiện.

Theo tiến sĩ Caglar Yildirim – phó giáo sư giảng dạy vềkhoa học máy tínhtại Đại học Khoury, trên thực tế, các kiểu kết nối chức năng trong não của người tham gia phù hợp với những kiểu được quan sát thấy ở những người nghiện chất gây nghiện.

Còn Max Chang cho rằng có rất nhiều mối quan hệ nhân quả giữa những gì xảy ra trong não và những gì được thể hiện qua hành vi. Hiện tại, việc quan sát bằng cách sử dụng các dấu ấn sinh học như kết nối chức năng sẽ giúp thu hẹp khoảng cách đó.

“Nếu bạn đang thắc mắc liệu con mình có đang phải vật lộn với chứng nghiện Internet hay không, thì những hành vi như rút lui khỏi các mối quan hệ là một dấu hiệu rõ ràng”, Chang giải thích.

Ông nói thêm: “Tương tự như chứng rối loạn nghiện chất và cờ bạc, chứng nghiện Internet sẽ điều chỉnh lại bộ não, khiến việc chống lại các kích thích liên quan đến Internet trở nên khó khăn hơn.

Tuy nhiên, không giống như cờ bạc hay sử dụngchất kích thích, Internet là một phần quan trọng trong cuộc sống. Cân bằng giữa tính hữu ích và mối nguy hiểm của Internet là một lĩnh vực rất quan trọng trong tương lai đối với sự phát triển của thanh thiếu niên”.

Vượt qua cơn nghiện Internet

Tiến sĩ Smita Das gợi ý các phụ huynh cũng có thể nói chuyện với bác sĩ để xem liệu các chiến lược hành vi có hiệu quả hay không, ví dụ như liệu pháp nhận thức hành vi, chánh niệm và phỏng vấn tạo động lực.

Phương pháp thứ hai, bắt nguồn từ lĩnh vực điều trị chứng nghiện, là liệu pháp tư vấn nhằm mục đích nâng cao động lực và cam kết thay đổi hành vi của bệnh nhân, bằng cách khơi gợi và khám phá lý do chính khiến họ muốn thay đổi.

Trong những trường hợp nghiêm trọng, bác sĩ tâm thần có thể đề nghị dùng thuốc để điều trị một số loại nghiện công nghệ.

“Ngoài việc điều trị chứng nghiện Internet, có thể còn có những tình trạng sức khỏe tâm thần tiềm ẩn khác cũng cần được chú ý. Một số biện pháp phòng ngừa mà chúng tôi khuyến nghị bao gồm giới hạn thời gian sử dụng thiết bị, nghỉ giải lao và tránh lướt các tin xấu”, Das nói.

Theo Bình Minh Báo Tuổi trẻ

Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm 2024

Khoa Công nghệ thông tin – Kỹ thuật điện tham dự Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm 2024

Lễ Giỗ Quốc tổ

Lễ giỗ Quốc tổ, lễ hội Đền Hùng hay Quốc giỗ là một ngày lễ của Việt Nam. Đây là ngày hội truyền thống của Người Việt tưởng nhớ công lao dựng nước của Hùng Vương [1]. Nghi lễ truyền thống được tổ chức hàng năm vào mùng 10 tháng 3 Âm lịch tại Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ và được người dân Việt Nam trên toàn thế giới kỷ niệm và tôn kính. Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam ghi danh vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể vào ngày 06/12/2012

Ngày 25/4/2018, Google thay đổi doodle trên trang chủ bằng một hình ảnh chào mừng ngày Giỗ tổ Hùng Vương. Đây là lần đầu tiên Google search đưa ngày Giỗ tổ Hùng Vương thành một sự kiện đặc biệt của doodle, được xem là ngày quốc giỗ của Việt Nam, ngày hội truyền thống của dân tộc tưởng nhớ công lao dựng nước của các vua Hùng. Đây cũng là cách Google tôn vinh bản sắc và văn hóa dân tộc Việt Nam ra thế giới [2]

Google Doobles giỗ Quốc tổ năm 2018

Lễ giỗ Quốc tổ tại trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”của ông cha, ngày 15/4/2024 trường Cao đẳng bách khoa Nam Sài Gòn long trọng tổ chức lễ giỗ Quốc tổ tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng dựng nước. Tại buổi lễ lãnh đạo nhà trường cùng quý vị khách mời dâng hương tưởng nhớ cội nguồn dân tộc đồng thời vinh danh cán bộ, giảng viên, nhân viên và học sinh sinh viên có thành tích tốt trong năm qua.

Ban giám hiệu, diễn giả Hồ Nhựt Quang dâng hương bàn thờ Quốc Tổ
Vinh danh tân thạc sĩ năm 2024
Khen thưởng HSSV đạt thành tích cao trong hội thị trạng nguyên học đường

Khoa Công nghệ thông tin – Kỹ thuật điện tham dự lễ giỗ Quốc tổ

Năm 2024, tập thể giảng viên, nhân viên, học sinh sinh viên khoa Công nghệ thông tin – Kỹ thuật điện, tưởng nhớ ngày giỗ Quốc tổ qua các hoạt động thiết thưc thi đua học tốt, dạy tốt và rèn luyện tốt. Sau quá trình phấn đấu và rèn luyên, các giảng viên, học sinh sinh viên có thành tích tốt nhất được nhà trường vinh danh nhân ngày giỗ tổ năm nay

Cô Phan Thị Phương Trang – Giải nhất hội thi bàn tay vàng ngành thiết kế đồ họa
Thầy Phạm Nguyên Lâm – Giải nhất hội thi bàn tay vàng khối ngành điện, điện tử
Sinh viên Đặng Trung Hảo – Đạt danh hiệu Bảng nhãn hội thi Trạng nguyên học đường năm 2024
Sinh viên tham gia kỳ thi HSSV giỏi nghề năm 2024
Sinh viên tham gia kỳ thi Vô địch Quốc gia năm 2024

Tiếp tục nối bước truyền thống yêu nước của dân tộc, tập thể Khoa Công nghệ thông tin – Kỹ thuật điện luôn phấn đấu, học tập để nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, rèn luyện và tu dưỡng đạo đức nhằm phát huy sức mạnh đoàn kết trong sự nghiệp trong người của trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn theo lời Bác Hồ dặn:

“Các Vua Hùng đã có công dựng nước
Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”

Tuyen Sinh Ngan Han

Thông báo chiêu sinh lớp chuyên đề ngắn hạn thường xuyên (CNTT-KTĐ) đợt 2/2024

Căn cứ bảng giá Học phí đào tạo nghề trình độ sơ cấp, dạy nghề thường xuyên năm 2023 (Ban hành kèm theo quyết định số 891/QĐ-NSG ngày 20 tháng 12 năm 2022);

Nhằm trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản, mang tính ứng dụng cao trong học tập và công việc thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin, Điện – điện tử.

Nay Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn thông báo chiêu sinh các lóp chuyên đề ngắn hạn thường xuyên như sau:

  1. Thiết kế đồ họa;
  2. Lắp ráp bảo trì, sửa chữa máy tính;
  3. Điện gia dụng;
  4. Lắp đặt tủ điện công nghiệp;
  5. Lập trình điều khiển tự động PLC.

1. ĐỐI TƯỢNG

  • Học viên có nhu cầu.
  • Nhân viên lảm việc tại các công ty về lĩnh vực Công nghệ thông tin, Điện – Điện tử – Điện công nghiệp.
  • Tất cả học sinh, sinh viên của trường.

2. THỜI GIAN

  • Thời gian học các buổi tối 2,4,6 từ 17:45 đến 20:45 Hoặc sáng thứ 7 và sáng chủ nhật, từ 7:30 đến 11:00
  • Thời gian khai g/iảng: 03/06/2024 (dự kiến)
  • Thời gian thi: 05/08/2024 (dự kiến)

3. HỌC PHÍ

STTTÊN NGÀNHSỐ TIẾTHỌC PHÍGHI CHÚ
1Thiết kế đồ họa60500.000đ
2Lắp ráp bảo trì, sửa chũa máy tính90500.000đ
3Điện gia dụng90800.000đ
4Lắp đặt tủ điện công nghiệp90800.000đ
5Lập trình điều khiển tự động PLC120800.000đ

Đặc biệt giảm 50% học phí 10 suất đăng ký đầu tiên cho mỗi nghề

4. THÔNG TIN LỚP HỌC

Địa học: 47 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh

Học viên đóng học phí trước ngày 03/06/2024 để thuận tiện cho việc xếp lớp, danh sách lớp sẽ đưuọc niêm yết tại bảng thông tin ngắn hạn của khoa

HOTLINE TƯ VẤN 0937.600.369 (THẦY TỚI)

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ

Phòng Ghi danh hoặc Văn phòng Khoa Công nghệ thông tin – Kỹ thuật điện

Số 47 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh

158/TB-NSG
Thông báo chiêu sinh lớp chuyên đề ngắn hạn thường xuyên (CNTT-KTĐ) đợt 2/2024
Nguyễn Đình Minh
15/05/2024
Thông báo
2

Tin tặc tấn công người dùng Windows bằng thủ đoạn mới

Tin tặc tấn công người dùng Windows bằng thủ đoạn mới

Tin tặc chiếm quyền kiểm soát chức năng tìm kiếm Windows để tấn công người dùng bằng mã độc.

TheoTechRadar, các chuyên gia an ninh mạng vừa phát hiện một chiến dịch tấn công mới, khi tin tặc lợi dụng tính năng tìm kiếm Windows để lừa người dùng tải xuống mã độc. Thủ đoạn này được đánh giá là tinh vi và khó phát hiện, do khai thác lòng tin của người dùng vào các giao diện quen thuộc.

Tin tặc tấn công người dùng Windows bằng thủ đoạn mới - Ảnh 1.

Người dùng Windows bị tấn công bằng thủ đoạn tinh vi

Theo các nhà nghiên cứu từ Trustwave SpiderLabs, cuộc tấn công bắt đầu bằng một email lừa đảo chứa tệp đính kèm chứa mã độc. Khi người dùng mở tệp đính kèm, trình duyệt sẽ bị buộc tương tác với chức năng tìm kiếm của Windows Explorer, dẫn đến việc tải xuống mã độc từ máy chủ từ xa.

Mặc dù chưa rõ loạimã độccụ thể được phát tán, nhưng các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên cẩn trọng với các email chứa tệp đính kèm và có thể vô hiệu hóa trình xử lý giao thức URI liên quan đến tìm kiếm để giảm thiểu rủi ro.

Đây là lời cảnh tỉnh cho người dùng Windows về tầm quan trọng của việc nâng cao nhận thức bảo mật và áp dụng các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ bản thân trước các cuộc tấn công tinh vi.

Cảnh báo tấn công giả mạo vượt xác thực hai yếu tố

Kaspersky đã phát hiện ra các hình thức tấn công giả mạo (phishing) được tội phạm mạng sử dụng để vượt xác thực hai yếu tố (2FA), một biện pháp bảo mật quan trọng được thiết kế để bảo vệ tài khoản trực tuyến.

Xác thực hai yếu tố (2FA) đã trở thành tính năng bảo mật tiêu chuẩn trong an ninh mạng. Hình thức này yêu cầu người dùng xác minh danh tính của họ bằng một bước xác thực thứ hai, thường là mật khẩu dùng một lần (OTP) được gửi qua tin nhắn văn bản, email hoặc ứng dụng xác thực.

Lớp bảo mật bổ sung này nhằm mục đích bảo vệ tài khoản của người dùng ngay cả khi mật khẩu của họ bị đánh cắp. Tuy nhiên, kẻ lừa đảo đã sử dụng các cách thức đầy tinh vi để lừa người dùng tiết lộ các OTP này, cho phép họ vượt qua các biện pháp bảo vệ 2FA.

Cảnh báo tấn công giả mạo vượt xác thực hai yếu tố- Ảnh 1.

Xác thực hai yếu tố (2FA) vẫn có khả năng bị tin tặc lợi dụng

Bot OTP là một công cụ tinh vi được kẻ lừa đảo sử dụng để ngăn chặn mã OTP thông qua hình thức tấn công phi kỹ thuật. Kẻ tấn công thường cố gắng lấy cắp thông tin đăng nhập của nạn nhân bằng các phương thức như phishing hoặc khai thác lỗ hổng dữ liệu để đánh cắp thông tin.

Sau đó, chúng đăng nhập vào tài khoản của nạn nhân, kích hoạt việc gửi mã OTP đến điện thoại của nạn nhân. Kế đến, bot OTP sẽ tự động gọi đến nạn nhân, mạo danh là nhân viên của một tổ chức đáng tin cậy, sử dụng kịch bản hội thoại được lập trình sẵn để thuyết phục nạn nhân tiết lộ mã OTP. Cuối cùng, kẻ tấn công nhận được mã OTP thông qua bot và sử dụng nó để truy cập trái phép vào tài khoản của nạn nhân.

Kẻ lừa đảo ưu tiên sử dụng cuộc gọi thoại hơn tin nhắn vì nạn nhân có xu hướng phản hồi nhanh hơn khi áp dụng hình thức này. Theo đó, bot OTP sẽ mô phỏng giọng điệu và sự khẩn trương của con người trong cuộc gọi nhằm tạo cảm giác đáng tin cậy và tính thuyết phục.

Cảnh báo tấn công giả mạo vượt xác thực hai yếu tố- Ảnh 2.

Một trang web giả mạo được thiết kế tương tự như trang đăng nhập ngân hàng trực tuyến

Kẻ lừa đảo điều khiển các bot OTP thông qua các bảng điều khiển trực tuyến đặc biệt hoặc các nền tảng nhắn tin như Telegram. Những bot này còn đi kèm với nhiều tính năng và gói đăng ký khác nhau tạo điều kiện cho những kẻ tấn công hành động. Kẻ tấn công có thể tùy chỉnh tính năng của bot để mạo danh các tổ chức, sử dụng đa ngôn ngữ và thậm chí chọn tông giọng nam hoặc nữ. Ngoài ra, các tùy chọn nâng cao còn bao gồm giả mạo số điện thoại (spoofing) với mục đích khiến cho số điện thoại người gọi hiển thị giống như từ một tổ chức hợp pháp nhằm đánh lừa nạn nhân một cách tinh vi.

Để sử dụng bot OTP, kẻ lừa đảo cần đánh cắp thông tin đăng nhập của nạn nhân trước. Chúng thường sử dụng các trang web phishing được thiết kế giống hệt với các trang đăng nhập hợp pháp của ngân hàng, dịch vụ email hoặc các tài khoản trực tuyến khác. Khi nạn nhân nhập tên đăng nhập và mật khẩu của họ, kẻ lừa đảo sẽ tự động thu thập thông tin này ngay lập tức (theo thời gian thực).

Nghiên cứu của Kaspersky cho thấy tác động đáng kể của các cuộc tấn công phishing và bot OTP. Trong khoảng thời gian từ ngày 1.3 đến ngày 31.5.2024, các giải pháp bảo mật của Kaspersky đã ngăn chặn được 653.088 lượt truy cập vào các trang web được tạo ra bởi bộ công cụ phishing nhắm vào các ngân hàng. Dữ liệu đánh cắp từ các trang web này thường được sử dụng trong các cuộc tấn công bằng bot OTP. Cũng trong khoảng thời gian đó, Kaspersky đã phát hiện 4.721 trang web phishing do các bộ công cụ tạo ra nhằm mục đích vượt qua xác thực hai yếu tố theo thời gian thực.

Bà Olga Svistunova, chuyên gia bảo mật của Kaspersky nhận định: “Tấn công phi kỹ thuật (social engineering) được xem là phương thức lừa đảo cực kỳ tinh vi, đặc biệt là với sự xuất hiện của bot OTP với khả năng mô phỏng một cách hợp pháp các cuộc gọi từ đại diện của các dịch vụ. Để luôn cảnh giác, điều quan trọng là phải duy trì sự thận trọng và tuân thủ các biện pháp bảo mật. Thông qua nghiên cứu và đổi mới liên tục, Kaspersky cung cấp các giải pháp bảo mật tiên tiến nhằm bảo vệ người dùng trong thời đại kỷ nguyên số bùng nổ”.

Khảo sát nhu cầu đăng ký học liên thông từ trình độ Cao đẳng lên Đại học

Khảo sát nhu cầu đăng ký học liên thông từ trình độ Cao đẳng lên Đại học

Khảo sát nhu cầu đăng ký học liên thông từ trình độ Cao đẳng lên Đại học